Saturday, February 14, 2015

કેવટ પ્રસંગ




૧૪.૦૨.૨૦૧૫...
                                 કેવટ પ્રસંગ

कभी कभी भगवान् को भी भक्तों से काम पड़े
जाना था गंगा पार प्रभु केवट की नाव चढ़े

अवध छोड़ प्रभु वन को धाये
सिया राम लखन गंगा तट आये
केवट मन ही मन हर्षाये
घर बैठे प्रभु दर्शन पाये
हाथ जोड़कर प्रभु के आगे केवट मग्न खड़े
जाना था गंगा पार प्रभु केवट की नाव चढ़े
जाना था गंगा पार प्रभु केवट की नाव चढ़े 
कभी कभी भगवान् को भी भक्तों से काम पड़े
जाना था गंगा पार प्रभु केवट की नाव चढ़े
जाना था गंगा पार प्रभु केवट की नाव चढ़े

प्रभु बोले तुम नाव चलाओ 
अरे पार हमें केवट पहुँचाओ
केवट बोला सुनो हमारी
चरण धूल की माया भारी
मैं गरीब नैया मेरी नारी न बोये परे
जाना था गंगा पार प्रभु केवट की नाव चढ़े
जाना था गंगा पार प्रभु केवट की नाव चढ़े
कभी कभी भगवान् को भी भक्तों से काम पड़े
जाना था गंगा पार प्रभु केवट की नाव चढ़े
जाना था गंगा पार प्रभु केवट की नाव चढ़े

चली नाव गंगा की धारा
सिया राम लखन को पार उतारा
प्रभु देने लगे नाव उतराई
केवट कहे नहीं रघुराई
पार किया मैंने तुमको
अब तू मोहे पार करे   
जाना था गंगा पार प्रभु केवट की नाव चढ़े
जाना था गंगा पार प्रभु केवट की नाव चढ़े
कभी कभी भगवान् को भी भक्तों से काम पड़े
जाना था गंगा पार प्रभु केवट की नाव चढ़े
जाना था गंगा पार प्रभु केवट की नाव चढ़े

केवट दौड़ के जल भर लाया
चरण धोये चरणामृत पाया 
वेद ग्रन्थ जिनके गुण गाये
केवट उनको नाव चढ़ाये
बरसे फूल गगन से ऐसे
भक्त के भाग बढ़े
जाना था गंगा पार प्रभु केवट की नाव चढ़े
जाना था गंगा पार प्रभु केवट की नाव चढ़े
कभी कभी भगवान् को भी भक्तों से काम पड़े
जाना था गंगा पार प्रभु केवट की नाव चढ़े
जाना था गंगा पार प्रभु केवट की नाव चढ़े

પગ મને ધોવા દ્યો રઘુરાય…(કવિ દુલાભાયા કાગ )
રચયતા : કવિ દુલા કાગ બાપુ 
ધોવા દ્યો રઘુરાય ..
પગ મને  ધોવા દ્યો રઘુરાય ..
પ્રભુ મને શક પડ્યો મનમાંય, પગ મને ધોવા દ્યો રઘુરાયજી ..
ધોવા દ્યો રઘુરાય ..
શક મને પડ્યો છે મનમાંય, પગ મને ધોવા દ્યો. . ટેક

રામ લખમણ જાનકી એ, તીર ગંગાને જાય જી (૨);
નાવ માંગી નીર તરવા (૨),
ગુહ બોલ્યો ગમ ખાઈ. પગ મને.
ધોવા દ્યો રઘુરાય ..
શક મને પડ્યો છે મનમાંય, પગ મને ધોવા દ્યો. . ટેક

રજ તમારી કામણગારી, મારી નાવ નારી બની જાય જી (૨);
તો તો અમારી રંક-જન ની,તો તો અમારી  ગરીબ જનની
એ જી આજીવિકા ટળી જાય,
માટે પગ  ધોવા દ્યો રઘુરાયજી ..
ધોવા દ્યો રઘુરાય ..
પ્રભુ મને શક પડ્યો છે  મનમાંય, પગ મને ધોવા દ્યો. . ટેક

શુણી વાણી  ભીલ જનની, જાનકી મુસકાય જી (૨)
અભણ કેવું યાદ રાખે (૨),
ઓલો ભણેલો ભૂલી જાય !,
પગ મને  ધોવા દ્યો રઘુરાયજી ..
ધોવા દ્યો રઘુરાય ..
પ્રભુ મને શક  પડ્યો મનમાંય, પગ મને ધોવા દ્યો. . ટેક

નાવડીમાં બાંઈ  ઝાલીશ, શ્રી રામની ભીલરાય જી(૨);
પાર ઊતરી પૂછીયું તમે (૨),
શું લેશો ઉતરાઈ.
પગ તમે ધોવા દ્યો રઘુરાયજી ..
ધોવા દ્યો રઘુરાય ..
શક મને પડ્યો છે મનમાંય, પગ મને ધોવા દ્યો. . ટેક

નાવની ઉતરાઈ  ન લઈએ , આપણે ધંધાભાઈ  (૨);
હે .. ખારવો કદી  લ્યે નહિ  એ જી ખારવાની ઉતરાઈ,
પગ તમે ધોવા દ્યો રઘુરાયજી ..
ધોવા દ્યો રઘુરાય ..
પ્રભુ મને શક પડ્યો છે મનમાંય, પગ મને ધોવા દ્યો. . ટેક

આ જગતમાં દીનદયાળુ ! ગરજ-કેવી ગણાય જી; (૨)
ઊભા રાખી આપને પછી (૨),
પગ પખાળી જાય.પગ મને.
નાવની ઉતરાઈ  નાયી લ્યે નઈ, આપણે ધંધાભાઈ જી (૨);
કાગલ્યે નહિ ખારવાની (૨),
ખારવો ઉતરાઈ.
પગ તમે ધોવા દ્યો રઘુરાયજી ..
પ્રભુ મને શક પડ્યો મનમાંય, પગ મને ધોવા દ્યો. . ટેક





પ                 


No comments: